Xu Hướng Đi Xe Đạp Tập Thể Dục - Vừa Khỏe Vừa Thân Thiện Môi Trường

Xu Hướng Đi Xe Đạp Tập Thể Dục - Vừa Khỏe Vừa Thân Thiện Môi Trường

Ô nhiễm môi trường là một vấn đề nhức nhối đối với nhà nhà, người người hiện nay. Không chỉ riêng Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới đang đối mặt với các loại tình trạng ô nhiễm như ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước,...Tác hại của ô nhiễm để lại những hậu quả trực tiếp và gián tiếp rất nặng nề, chúng biến đổi khí hậu, biến đổi hệ sinh thái, làm băng tan, nước biển dâng và cả hiệu ứng nhà kính cũng từ ô nhiễm mà ra. Chính vì thế mỗi cá nhân thuộc bất kì quốc gia nào đều cần có trách nhiệm và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia môi trường hàng đầu trên thế giới thì một trong những cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất chính là cắt giảm khí thải từ các phương tiện giao thông. Vì thế phương pháp đi xe đạp bảo vệ môi trường đang là xu hướng được rất nhiều người hưởng ứng. Bên cạnh đó việc đi xe đạp mỗi ngày còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau, đặc biệt nhất chính là các lợi ích về sức khỏe. Hãy cùng Home Bike Việt Nam tìm hiểu xem tại sao đi xe đạp lại ngày càng được hưởng ứng như thế nhé!

https://lh5.googleusercontent.com/OIB2-UoMJ3DwetdslEDr_w6_vkXOPBr6_fyhDgeoS_wXRcW2cwD-ihUWvKIYWnxrXKq83hm-gUduAZuM2bdqHBeCzAvcSKUODBK2mLPW66WspuMIMWrVgag7dkg2aqqPhvdDkfkE

1. Lợi ích của việc đi xe đạp mỗi ngày 

Phương pháp hữu hiệu giúp bảo vệ môi trường 

Với sự phát triển của xã hội thì các phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng. Những năm qua, đã có cả triệu xe máy từ các tỉnh, thành khác được đưa về thành phố sử dụng. Trong vài triệu xe máy đang sử dụng hàng ngày tại thành phố hiện nay, có không ít phương tiện cá nhân không thực hiện các chế độ bảo hành, bảo dưỡng. Và trong quá trình hoạt động đó thì các phương tiện giao thông đã thải ra môi trường bên ngoài rất nhiều loại khí độc hại như CO, CO2, NO2, những loại khói đen,…

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới ( WHO) khuyến cáo nếu chúng ta không có biện pháp để bảo vệ môi trường, giữ cho bầu không khí trong lành, chất lượng không khí tốt thì con người sẽ là đối tượng đầu tiên phải gánh chịu hậu quả và tiếp theo sẽ là thế hệ tương lai của chúng ta. Và việc sử dụng xe đạp thay xe máy chính là phương pháp hữu hiệu và dễ thực hiện nhất hiện nay.

 

https://lh6.googleusercontent.com/wyhtdMmYboKUyL8-FNuSfZZV9DC85MRkcA1NdWVhq0Jd69-PU17beU2bJGLWPry98OTC4QBlbD_Qmo0jEEMOt5_azZCMhkNZPA1Zr3CO-nv0AEK8IIDutH7CVqAPdLRQPG-5VaGK

 

Với nhiều tính năng ưu việt, xe đạp vẫn  đảm bảo được các yêu cầu về tốc độ, sự gọn nhẹ, tính an toàn, lại tiết kiệm, đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt đi xe đạp giúp loại bỏ được hiện tượng chì và axit trong bình chảy tràn ra ngoài của các dòng xe máy, xe tải…Vì thế các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những người nội trợ và những người cao tuổi có thể cân nhắc để lựa chọn phương tiện đi lại là xe đạp thay thế xe máy, xe hơi để góp phần bảo vệ môi trường. Đây không chỉ là một xu hướng mà còn là cả một lối sống xanh đang được rất nhiều người theo đuổi, không những thân thiện môi trường mà còn bảo vệ sức khỏe và giúp tiết kiệm chi phí.

Rèn luyện sức khỏe 

Chỉ cần một khoản đầu tư nhỏ bạn đã có thể có một chiếc xe đạp vi vu mỗi ngày. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, đạp xe rồi hòa mình cùng với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành giảm stress. Ngoài ra, đạp xe thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

Hỗ trợ xương khớp: Đối với việc đạp xe đạp thì các khu vực khớp khối, khớp cổ chân sẽ được giảm lực tác động.Chỉ cần với một lực nhỏ để đạp bàn đạp hoặc có thể tăng độ nặng nhẹ của khu vực này. Chúng chịu rất ít lực vì không phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể. 

Dễ dàng tăng cường tập luyện: với cơ chế dễ dàng hoạt động vì thế rất dễ dàng thay đổi cường độ tập nặng, nhẹ mà không cần tốn quá nhiều công sức như các loại dụng cụ tập thể dục khác. 

Tốt cho hệ tim mạch: Theo tạp chí American Heart Association của Thụy Điển đã có nhiều nghiên cứu cụ thể về tác dụng của đạp xe đạp thể thao đối với sức khỏe tim mạch. Theo đó, với những người độ tuổi trung niên (trung bình là 43 tuổi) nếu đạp xe thường xuyên hàng ngày thì sẽ có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe hệ tim mạch. Trong đó, giảm được khoảng 15% cholesterol cao trong máu, 13% nguy cơ tăng huyết áp và 15% nguy cơ béo phì so với những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

https://lh6.googleusercontent.com/LtnMOrwaeB-kK22MRSJgmi-jV2NlKUB4YRIdvoK1uX4NLsmozeVsuAmBDF2U1fUlPHhDMttrDWk54rsSb6q859fpm9Ia883xZNQFdXMOPdcmbIM1jLl0sCQNHwPhUrmaudWPmbUx

Giúp giảm cân: Theo nghiên cứu của Y tế Harvard, chỉ 30p đạp xe đạp bạn đã tiêu hao 400 calo. Đây quả là một điều tuyệt vời đối với các bạn đang trong quá trình giảm cân, tập luyện. Nếu bạn muốn tiêu hao nhiều calo hơn hãy tăng cường độ tập luyện theo cân nặng, sức khỏe, số đo và các chỉ số phát triển của cơ thể bạn. 

Cải thiện sức khỏe tâm lý: không chỉ riêng đạp xe đạp mà tập thể dục luôn là cách tuyệt vời giảm căng thẳng và lỗi kéo bạn ra suy nghĩ tiêu cực thường ngày. Đặc biệt là sản sinh hormone endorphins có thể giúp con người thoát khỏi lo lắng, tinh thần vui vẻ, sảng khoái.

Tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu.

Bên cạnh các lợi ích trên thì đạp xe đạp còn rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Với nhiều lợi ích như vậy thì tại sao chúng ta không sắm ngay một chiếc xe đạp để khám phá ra những hành trình mới, đam mê mới bên trong bản thân ta.

2. Địa chỉ mua xe đạp uy tín, chất lượng 

 

https://lh4.googleusercontent.com/PQ8kuONSl8i96WpEPNBbAtPhG3tcz5UakSIlSzNLRl-FYguMXlgxYMbiEJL0LNyOFVrYnCdukaY37yOEQ31vnnCQAnkybzlkh1Hrivm5LdA9vcTALGmJ6ELNk_6pT7QbRH9p90ZQ


Để tìm được một địa chỉ mua xe uy tín chất lượng chắc hẳn là một điều băn khoăn với nhiều khách hàng hiện nay. Hãy tin tưởng và lựa chọn Home Bike Việt Nam – khởi nguồn cho một lối sống văn minh và lành mạnh. Home Bike Việt Nam hiểu rõ được tầm quan trọng và cần thiết của xe đạp tại thị trường Việt nam, vì thế chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu mang lại những sản phẩm với các tính năng tuyệt vời, mẫu mã và kiểu dáng phong phú, đáp ứng được mọi loại phân khúc khách hàng . Với phương châm “ Kết nối đam mê trong từng sản phẩm”, Home Bike Việt Nam sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đến từ những thương hiệu uy tín nhất thế giới.

 

← Bài trước Bài sau →