Tranh Thủ Bỏ Túi Bí Quyết Trước Khi Chọn Mua  Xe Đạp Thể Thao

Tranh Thủ Bỏ Túi Bí Quyết Trước Khi Chọn Mua Xe Đạp Thể Thao

Xu hướng đi xe đạp thể thao đang ngày càng tăng cao tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu xe đạp nổi tiếng khác nhau, bên cạnh đó cũng xuất hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan. Để có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp bạn phải trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản, đừng nên chạy theo trào lưu hay bất kì một xu hướng nào, chỉ nên chọn khi bạn thực sự thích và cảm thấy có thể gắn bó lâu dài với nó. Hôm nay hãy cùng theo chân Home Bike Việt Nam tìm hiểu một vài bí quyết bỏ túi trong việc lựa chọn xe đạp thể thao nhé!

 

https://lh6.googleusercontent.com/_uxzY9o0BTA16XAfMtxg6ahXccTdNZBjgaj7MPrJqS4BIfipmSavnoWigIgLhPQAQUNHNYKGxtGoCrFlMoHxwuOVgQFzDB8A3OAiGN1J2A8lSdO29345GilfxepHxvR3zyAvmB2s


1. Xác định mục đích rõ ràng

Vấn đề quan trọng nhất khi mua xe đạp thể thao là bạn sẽ dùng nó vào mục đích gì và quãng đường đi ra sao để cân nhắc chọn loại xe thích hợp. Bạn không nên chạy theo phong trào hay chỉ vì “ bạn có nên mình phải có”, điều đó rất vô nghĩa và gây ra sự lãng phí không đáng có.

Mục đích chúng ta mua xe là để phục vụ nhu cầu bản thân vì thế chúng ta cần hiểu rõ mình muốn gì và cần gì để có thể khoanh vùng và xác định ngay từ đầu chiếc xe mình ưng ý nhất.

2. Chi phí

Có rất nhiều loại về xe đạp thể thao từ xe đạp đua, xe đạp đường phố, xe đạp gấp,…Và mỗi loại xe sẽ có giá thành khác nhau tuy nhiên sự chênh lệch này là không nhiều. Bạn nên tìm hiểu kĩ mình có hợp với dòng xe đó hay không trước khi quyết định sở hữu nó. 

Nếu chi phí bạn có hạn thì có thể mua xe đạp cũ cũng là một sự lựa chọn tốt. Ưu điểm của xe bãi là có thể mua được xe tốt với giá khá hời, tuy nhiên có thể một số phụ kiện và phụ tùng đã bị hỏng nên phải thay thế bằng các loại phụ kiện khác.

Xe đạp thể thao có giá dao động từ vài triệu cho tới vài nghìn USD trên các trang tuỳ vào độ bền, tính năng sử dụng và thương hiệu. Có một lời khuyên rằng nếu bạn lần đầu sử dụng thì nên dùng từ giá bình dân rồi hẵng dần  lên các mức cao hơn.

Giá trị của một chiếc xe đạp phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau: chất liệu khung sườn, bộ groupset và thắng

+ Khung sườn xe hợp kim thép: có trọng lượng nặng từ 18-25kg có giá thành rẻ từ 2.000.000đ trở lên.

+ Khung sườn xe hợp kim nhôm: có trọng lượng nhẹ từ 13 - 15kg có giá thành từ 4.000.000đ trở lên.

+ Khung sườn xe Carbon: có giá thành cao từ 10.000.000đ trở lên.

+ Khung sườn xe hợp kim TiTan: có giá thành rất cao từ 80.000.000d trở lên.


3. Kích thước xe đạp phù hợp 

Kích thước xe rất quan trọng trong việc lựa chọn xe, bạn đừng chỉ quan tâm đến màu sắc và ngoại hình xe. Khi mua xe bạn cần chọn kích cỡ tương đồng với ngoại hình của mình. Việc chọn kích cỡ. Bạn có thể chú ý đến độ dài khung xe, kích thước bánh xe, vị trí yên xe,… để lựa chọn sản phẩm phù hợp với chiều cao của mình. Không nên chọn xe quá cao hay quá thấp vì rất dễ gây ra các tai nạn không đáng tiếc. Hãy tham khảo lời khuyên của nhân viên tại Home Bike Việt Nam để tìm được xe đạp địa hình có kích thước phù hợp nhất nhé.

https://lh5.googleusercontent.com/OlzBdLZSJabpCZ6OmZnjUHIWdiljjpR0sEmnJMWVwoGVW8VQ1lIaUcUf4cWD0A15CDlJv3J6rgviKm0HIttU3A4oEXFv0-dSZXShJ6wZLheP1u1xfYO9cQMffy05R7D2WkIGaMxc4. Kiểm tra thông số kỹ thuật của xe 

Thông số kỹ thuật xe là vấn đề quan trọng nhất khi chọn mua xe đạp thể thao, nó vừa quyết định giá thành và cả sự an toàn của bạn. Đó là lý do bạn cần kiểm tra thông số đặc biệt là khung xe, ghi đông và hệ thống phanh xe đạp. Ngoài ra các bộ phận khác như xích xe, vành xe, lốp, líp là các bộ phận quan trọng bạn cần chú ý tới.

5. Trang bị đầy đủ phụ kiện

Đối với bất kì môn thể thao nào bạn cũng cần có sự nghiêm túc và đầu tư vào nó, xe đạp thể thao cũng vậy. Lúc đầu nhập môn bạn cần chi kha khá khoản tiền, tuy nhiên đây là sự đầu tư không bao giờ lỗ, vì các giá trị lợi ích mà nó mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Dưới đây là tất cả các phụ kiện cần thiết mà bạn nên trang bị:

  • Mũ bảo hiểm 
  • Đèn xe đạp
  • Găng tay (nếu bạn ở khu vực có thời tiết lạnh)
  • Giá để điện thoại
  • Đồng hồ
  • Máy bơm mini tại nhà và bộ phụ kiện sửa xe

https://lh3.googleusercontent.com/oH-gdOeGceRjtnkL8msEi0VYqe97TZSlozWitZxAz1rvxtFMkmOfBdvkfMeo4FUearlFVC2xhQlYJ6oi746SbXXJhVMu9oOpGzjQB4lcXMcDjluqqz2Qt5k5aR8WwhJJBGZ5gyki

6. Địa chỉ bán xe đạp thể thao uy tín, chất lượng

Home Bike Việt Nam là một trong những địa chỉ cung cấp những sản phẩm xe đạp thể thao chất lượng và uy tín với đa dạng mẫu mã, màu sắc, mức giá để phù hợp với nhiều mức nhu cầu khác nhau của từng phân khúc khách hàng và luôn đảm bảo khách hàng sở hữu được những sản phẩm an toàn và ưng ý nhất. Bên cạnh đó, Home Bike Việt Nam cam kết nhập các dòng xe chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

https://lh5.googleusercontent.com/_2aOpRft-uQbP3t3IzWibYm6D3WQqSQoEeOjWEqPtEFsR5qcK_K74iAvgDFlk8xhEUkecemfngv7KgcVJuLF2pk-asACR_I64QQLgsSdup4KU9ti77r8dhpe0fgK2rMg2FEQcOFX

Chúng tôi đảm bảo sản phẩm đảm bảo các tiêu chí sau: 

  • Đa dạng về mẫu mã, giá thành đi đôi với chất lượng
  • Bảo hành chính hãng.
  • Đảm bảo sản phẩm giống y mẫu mã của nhà sản xuất, nguyên đai nguyên kiện, phụ kiện đồng bộ.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và sửa chữa tốt nhất theo yêu cầu khách hàng.

 

← Bài trước Bài sau →