Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lựa Chọn Xe Đạp Thể Thao Đi Dạo Phố

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lựa Chọn Xe Đạp Thể Thao Đi Dạo Phố

Ngày nay xe đạp không chỉ là một phương tiện để phục vụ đi lại, mà còn được sử dụng để rèn luyện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại các khu vực thành thị. Việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thể thao đi trong thành phố không phải là những điều quá khó khăn nhưng đối với mỗi người mới chơi xe đạp còn khá bỡ ngỡ với kiến thức về xe đạp thì quả thực có phần khó khăn. Nhất là khi các phương tiện được phát triển ngày càng nhiều mẫu mã, màu sắc, hiện đại qua từng năm. Hôm nay Home Bike Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm lựa chọn xe đạp thể thao đi dạo phố sao cho phù hợp nhất nhé!

https://lh4.googleusercontent.com/91ha40OoJ8E_jMOFE5xSq3tigp_1OGj40lAxxk_ytSBqdI_B0yPOFnZLlytcAv_9578CxeUP4iAP2LwYuN2nfEDDpyQ7I7zLWflR-3LQnS6i7C7_1E3QnuxuJJjxMOFKuFtNvz5m

 

1. Xác định mục đích sử dụng

Giống như đa phần các loại xe khác, xe đạp thể thao phân ra thành nhiều loại khác nhau theo các tiêu chí khác biệt như: cấu trúc khung xe, chất liệu làm khung xe hoặc phân biệt theo chức năng sử dụng. Và đối với xe đạp thể thao thì đa phần thường sẽ phân loại theo chức năng sử dụng. 

Dòng xe đạp thể thao hiện nay có ba dòng xe chuyên dụng nhất bao gồm:

Xe đạp đua (road bike): Đây là loại xe đạp truyền thống, được thiết kế chạy trên mặt đường phẳng, đường trải nhựa đẹp như vỉa hè . Loại xe này có thể dùng để làm việc hoặc tập thể dục thường xuyên. Đây là dòng xe có ưu thế về tốc độ nhưng không thể đi quá nhanh ở những đoạn đường xấu, gồ ghề, người lái phải cẩn trọng trong lúc đi mưa vì xe rất dễ bị trơn trượt gây nguy hiểm cho người lái

Xe đạp địa hình có tên gọi khác là xe leo núi (mountain bike): Khác với dòng xe đạp đua, xe được thiết kế chạy trên các bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng, thích hợp để đi đường rừng, đường mòn, đèo núi… loại xe này là chịu sốc tốt, vỏ xe bền nhờ gai bám và to bản giúp tránh được các vấn để về xì lốp. Tuy nhiên dòng xe này có trọng lượng khá nặng nên bạn cần trang bị một số kỹ năng thật tốt để có thể phòng các tình huống xấu khi gặp chướng ngại vật.

Xe đạp thực dụng (touring/hybrid bike): Đây là loại xe kết hợp 2 dòng xe trên: Nhẹ, lướt nhanh và di chuyển tốt trên những đoạn đường gồ ghề. Ưu điểm:phù hợp đi du lịch, đi phượt trên những đoạn đường dài, xe được thiết kế tư thế ngồi thoải mái, bánh phù hợp cho tải nặng, sườn xe cứng cáp, nhẹ.

2. Cách chọn và kiểm tra xe

Khung và vật liệu

Về vật liệu khung, xe đạp thành phố / xe đạp thường được làm từ nhôm , sợi carbon hoặc thép .

+ Nhôm – cứng, trọng lượng nhẹ, tương đối rẻ và dễ sử dụng, nhôm là sự lựa chọn lý tưởng cho xe hybrid và xe đạp thành phố. 

+ Carbon fiber – cho phép hấp thụ sốc lớn và tỷ lệ cứng / trọng lượng tốt nhất của bất kỳ vật liệu khung nào, carbon được sử dụng rộng rãi cho xe đạp đường cao cấp. Tuy nhiên, nó rất tốn kém, và cần một nơi an toàn, khô ráo để cất giữ.

+ Thép: Khi được sử dụng như một vật liệu khung trên xe đạp hạng thấp, thép nặng, chậm chạp và tốt nhất nên tránh dùng nhôm. Nếu trọng lượng không phải là yếu tố và bạn muốn có một chiếc xe đạp tốt cho những chuyến đi ngắn của thành phố, thì một chiếc xe đạp có khung bằng thép là một sự lựa chọn tuyệt vời

Phuộc: bạn nên tìm kiếm một chiếc xe đạp của thành phố với các cần càng cứng (một số xe hybrid và xe đạp đường bằng phẳng sẽ có các loại cacbon nhẹ) và lốp xe có dung tích lớn.

https://lh6.googleusercontent.com/g1RczlVrre1YmLEbqHHko_GbFWbLg_CCSDZ3O9EnZUYJ89rzawIYOs7pz2Z9m5QkUVsMCQIHZ-oGo5KPHySrX9pkoMDxzgfIzMFBSX9WlWvmyvNqmfBJKcV0EkEPX93H8sWzdGzf

Bánh xe và lốp xe

Đối với xe đạp đi lại dự kiến sẽ chiến đấu trên nhiều địa hình khác nhau, bạn sẽ cần một loại bánh xe có trọng lượng nhẹ nhưng mạnh mẽ có khả năng hỗ trợ lốp xe có khối lượng lớn để đệm. Còn đối với những chiếc xe đạp đường phố và những người đi bộ thành phố hầu hết các xe đạp chỉ cần đường kính bánh xe 700c để tối ưu hóa thẳng- tốc độ đường truyền và tính hiệu quả.

Với lốp xe nên lựa chọn một loại lốp có chất lượng cung cấp thêm một lớp bảo vệ thủng – một vật liệu mà là một sợi Kevlar hoặc vật liệu khác cứng giữa lốp xe và thân thịt.

https://lh5.googleusercontent.com/d1UHv6hK8C_6UVWEUBlUAUbHH-tKUE08iCkSotEwvxZMfY3BMtzB5kAeI5p3hOYWZjxvZT9jV6bCk-kNjT9xeK4DSlWyVIfurXEryGsCPKJAkNsyjnR3cGYByh6ATbnRhziEzAKu

Kích thước

Hãy lựa chọn chiếc xe có kích thước phù hợp với cơ thể của bạn. Chọn xe có kích thước ko phù hợp sẽ khiến bạn gặp các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, mỏi cổ, đau tay,.. . Hãy đo chiều cao và lựa chọn phù hợp đảm bảo chân của bạn có thể chạm đất và vị trí yên chính xác hơn.

3. Nên chọn mua xe đạp thể thao ở đâu vừa uy tín lại vừa chất lượng

Nói đến địa chỉ mua xe đạp thể thao uy tín thì không thể không nhắc đến Home Bike Việt Nam. Luôn đi đầu trong việc phân phối và cung cấp các loại xe đạp thể thao từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như: FOX, GARMIN, TREK, SRAM,..

Với tiêu chí vì khách hàng mà phục vụ, Home Bike Việt Nam đã cố gắng không ngừng để hoàn thiện các dịch vụ của mình từng ngày. Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chế độ hậu mãi đầy đủ, bảo hành chính hãng uy tín cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường xuyên.


Đến với cửa hàng, bạn không chỉ mua được những chiếc xe đạp ưng ý với mức giá rẻ nhất mà còn được trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Đó cũng là điều kiện giúp tên tuổi của Home Bike Việt Nam ngày càng được khẳng định vững chắc trong tâm trí khách hàng mọi miền đất nước.

Bài sau →